MARTINI EXTRA DRY 50ML

Rượu Martini Extra Dry là loại rượu uông khai vi, thường được pha chế làm cocktailil nặng, được nhiều người biết đến với danh hiện là "Vua của các loại cocktaik". Với các đặc điểm của loại rượu cao cấp mà hãng sản xuất.
35.000đ
Màu: Màu nhạt trong suốt, được lưu trữ trong những chai màu xanh lá đặc trưng.
Mùi: Hương đạc trưng của những trái nho vừa chín tới, phản phất mùi ấm áp của sồi, do được ủ lâu trong thùng gỗ sồi limousin.
Vị: Hương vị thanh tươi mát và vị ngọt đặt trưng của trái nho vừa chín tới, hòa quyện với vị của brandy được cho thêm vào trong quá trình lên mem. Rượu thường được uống với  một miếng chanh, có thể kèm thêm đá. Martini Extra Dry thường dùng để pha Manhanttan Cocktail.
Có chuyện kể rằng Martini được sáng tạo vào thời kì Gold Rush (lúc người ta đổ xô đi kiếm vàng ở Mỹ), ở thời điểm những năm 1870, tại khách sạn Occidental và người tạo ra Martini là một Bartender tên Jerry Thomas. Ông đã làm ra ly cocktail này để dành tặng một người thợ mỏ sắp lên đường về quê ở vùng Martinez, California. Thế là Jerry đã dùng cái tên Martinez để đặt cho món cocktail này, dần dà nó đã trở nên phổ biến và cái tên Martinez được đọc trại đi thành Martini. Giả thuyết này tới hiện nay vẫn còn gây tranh cãi.
Lại còn có 1 Bartender người Ý ở New York đã tự nhận mình mới chính là người tạo ra Martini từ trước khi Đệ Nhất Thế Chiến bắt đầu. Một truyền thuyết khác thì cho rằng Martini được đặt tên dựa theo khẩu súng trường Martini & Henry, ra đời năm 1871.
Martini - Vua của giới Cocktail
Dù có nhiều dị bản và nguồn gốc của của nó từ đâu đi chăng nữa thì cũng phải công nhận Martini đã được công chúng yêu thích và đón nhận, vô số món cocktail “ăn theo” món cocktail Martini nổi tiếng này cũng dần xuất hiện với đầy đủ hương vị như Appletini, Peachtini, Espresso Martini, Mochatini,… Nhưng dù có là món nào đi chăng nữa thì Martini nguyên gốc với rượu Gin và Vermouth vẫn mãi là một tượng đài bất tử. Đối với người yêu thích Cocktail, họ đều có một ly Martini ưa thích của riêng mình. Martini về cơ bản có 4 thể loại:
- Dry Martini: Ít Vermouth, nhiều Gin
- Wet Martini: Nhiều Vermouth, ít Gin
- Perfect Martini: Tỉ lệ Vermouth và Gin bằng nhau
- Dirty Martini: Ngoài Vermouth và Gin còn có nước từ quả Olive
Hiện tại thì đa số người ta uống Martini làm từ Vodka thay cho Gin, bởi vì hương vị thảo mộc trong rượu Gin khá nồng và khó chịu, nếu bạn mới biết uống rượu. Cách làm Martini cũng đa dạng, lắm kiểu cách và công phu, lại còn tùy người mà thích cách trang trí khác nhau. Tuy nhiên trong bài này Dạy Pha Chế sẽ viết công thức pha cocktail Martini từ rượu Gin và Dry Vermouth, là công thức nguyên gốc, các bạn có thể thử nghiệm những công thức khác, bởi vì mỗi người đều có một ly Martini cho riêng mình (chắc đó cũng là lý do vì sao người ta bảo Martini là vua của giới Cocktail).
Cách làm cocktail Martini
Bước 1: Cho Gin, Vermouth vào mixing glass, thêm đá, khuấy đều khoảng 8 giây hoặc đến khi cảm thấy hơi lạnh ở thành ly.
Bước 2; Dùng Julep strainer để rót vào ly.
Bước 3: Trang trí bằng quả olive hoặc vỏ chanh.
Chẳng ai trên đời lại đi lắc Martini đâu, chỉ là James Bond cần phải tỉnh để đi bắn người ta nên mới yêu cầu Bartender lắc ly Martini ấy mà thôi, để cho loãng rượu ra ấy mà.


Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »